News Ticker

Menu

Cách Xây Dựng Backlink Từ Site Vệ Tinh


Việc đi Backlink đối với mỗi Seoer đó là một việc cần và đủ đi song song với Onpage web, để đảm bảo được số lượng backlink an toàn chất lượng và đặc biệt là không bị mất backlink thì xây dựng một hệ thống site vệ tinh cho riêng mình là một việc chắc chắn ai muốn seo web một cách lâu dài đều phải làm tới. Nhưng xây dựng sao cho đúng, sao cho backlink trỏ về thật chất lượng, thật tự nhiên tránh sự dòm ngó của google thì đó là một vấn đề không hề đơn giản. Để đảm bảo cho hệ thống site vệ tinh của website mình an toàn ta cần chú ý đến những điểm sau :

[​IMG] Hệ thống site vệ tinh cần được thiết kế bằng tay sao cho hoàn toàn tự nhiên nhất có thể :
Mỗi site vệ tinh bạn cần chăm chút nó như những website chính trong thời kỳ đầu lúc mới thiết kế web site đó, sau đó giảm dần để dành thời gian làm những site khác, làm sao để google không thể nhận thấy được site đó là site vệ tinh, và link đổ về web chính hoàn toàn là tự nhiên. Để được như vậy thì mọi việc bạn đều phải làm bằng tay từ khâu đăng ký web, blog thêm các thông tin cần thiết, chỉnh sửa giao diện ... Bạn cần chú ý là số lượng website vệ tinh của bạn càng ít thì nó càng phải được chăm chút nhiều hơn.
Có nên liên kết các site vệ tinh với nhau không ?
Đây cũng là vấn đề làm sao cho backlink của bạn thật sự tự nhiên. Nếu bạn liên kết chúng với nhau và đặc biệt những site này thời gian tạo cũng gần nhau thì có thể Google sẽ nghĩ bạn tự nâng chất lượng website cho mình , và việc Google hạ điểm chất lượng của site vệ tinh đó là điều hiển nhiên, nặng hơn nữa có thể cả hệ thống site vệ tinh của bạn sẽ nằm trong tầm ngắm của Google . Nói tóm lại là đừng liên kết nội giữa chúng với nhau.
Tránh để lộ những dấu vết của hệ thống site vệ tinh
chúng ta cần phải cẩn thận từ khi đăng ký, cần sử dụng nhiều tên khác nhau, nhiều mail khác nhau và kể cả thông tin cá nhân cũng nên khác nhau cho mỗi site vệ tinh, nếu có thể thì IP khác nhau sẽ làm cho hệ thống site vệ tinh càng thêm vững chắc.
Liên kết trỏ về website chính
Đây là mục đính chính khi ta xậy dựng hệ thống site vệ tinh nhưng chúng ta cũng không nên đẩy link về quá nhiều chỉ cần khoảng 30% link là được và phải đa dạng anchortext để link tự nhiên và tránh Penguin nhòm ngó.
Không nên quá tập trung vào việc chèn backlink
Mặc dù site vệ tinh là để trỏ backlink về site chính nhưng không phải bài viết nào chúng ta cũng để link về site chính, việc để link bạn cần chú ý là phải thật tự nhiên, đúng chủ đề đúng ý nghĩa, với backlink trỏ về Hãy xen kẽ bài chèn vào bài không nhưng nhất thiết bạn phải liên kết nội bộ các bài viết lẫn nhau, kể cả tag và category lẫn trang chủ. Đừng bao giờ xem thường liên kết nội bộ.
Liên kết với các website khác để tăng độ uy tín cho site vệ tinh
Liên kết tới một số site uy tín khác sẽ làm cho site của bạn tự nhiên . Tất nhiên khi link bạn phải chọn các Authority site cực kỳ chất lượng , điều này sẽ rất tốt cho bạn. Nhưng cũng không nên quá chú trọng vào khâu này vì nó sẽ tốt rất nhiều thời gian của bạn
Quá trình xây dựng nội dung cho site vệ tinh
Lúc site vệ tinh mới được xây dựng chúng ta nên cố gắp post 5 bài cho website vệ tinh với mật độ backlink trỏ về site chính là 2 đến 3 backlink. Sau đó nếu không có thời gian thì có thể 1 tuần 1 bài hoặc 1 tháng 1 bài viết nhưng cần căn đúng một thời điểm để post bài và đều đặn với khoảng thời gian đó. Để google thấy rằng website vẫn đang hoạt động và sẽ tiếp tục tăng điểm Authority cho site vệ tinh của chúng ta
Xây dựng backlink cho site vệ tinh
Bản thân hệ thông site vệ tinh này cũng là một loại backlink cho money site của bạn. Bạn nghĩ không cần xây dựng backlink cho nó, vậy bạn đã bao giờ nghe qua khái niệm link juice chưa ? Nếu bạn xây dựng backlink cho backlink thì sẽ tăng lượng link juice tới site của bạn. Mục đích tôi muốn nhắm tới khi xây dựng hệ thống này là chất lượng chứ không phải số lượng. Đó cũng là một cách để quản lý lượng backlink hiệu quả, bạn cứ thử nghĩ site vệ tinh của bạn lên top với nhiều từ khóa thì backlink mà chúng mang lại sẽ có giá trị rất cao cho website chính Nhưng đây là một yếu tố đòi hỏi tốn rất nhiều công sức cũng như tiền bạc mặc dù kết quả đem lại là vô cùng to lớn. Nhưng mình thiết nghĩ với site vệ tinh thì cần nội dung là đủ rồi.


Nguồn: alothietkeweb.com.vn

Share This:

Kim ngưu trần

Tôi là Kim ngưu trần. Tôi là một sinh viên ngành công nghệ thông tin, tôi muốn lập bloggerspot này chỉ mang tính chất chia sẻ thông tin hay cho các bạn seoer. Góp nhặt và chia sẻ những tin tức hay về ngành seo. có gì không đúng hay không phù hợp mong bỏ qua và nhận được sự góp ý

No Comment to " Cách Xây Dựng Backlink Từ Site Vệ Tinh "

  • Các biểu tượng vui Show Icons