News Ticker

Menu

Nhũng plugin WordPress cho dân SEO nên dùng



Xin chào các bạn, WordPress có tiếng là SEO tốt cũng bởi bên cạnh nó còn vài chục các loại plugin giúp WordPress thêm chức năng, chứ bản chất bọn chúng khi “xuất xưởng” cũng giống nhau hết à !
Sau đây mình xin giới thiệu với các bạn các plugin mà dân làm seo phải có trong website của mình, mời các bạn tham khảo!

1, Yoast SEO

Yoast SEO là một plugin quá phổ thông và được nhiều người biết đến, vượt mốc 1 triệu lượt download chỉ trong thời gian ngắn, Yoast SEO có thể giúp chúng ta chấm điểm SEO ngay khi viết bài !
Tùy chỉnh snippet dưới bài đăng khi sử dụng Yoast SEO

Yoast SEO có nhiều chức năng, trong đó có tùy chỉnh tựa đề, mô tả, sitemap, từ khóa vân vân, nhất là những bạn mới vào nghề nên cài đặt ngay !
link cài đặt tại đây

2, All In One SEO PACK

Đây là plugin có mặt từ rất sớm so với Yoast SEO, được sử dụng rộng rãi, tuy giao diện cài đặt của AIO rất xấu nhưng lại được nhiều người ưa thích bởi tính đơn giản của nó, ngoài ra nó còn tốt hơn Yoast SEO ở chỗ tự PING lên Google cho index bài viết mới mỗi khi bạn có, Yoast phiên bản hiện tại vẫn chưa có chức năng này !

3,Fix Duplicates

Đây là plugin cần thiết phải có trong blog của bạn, nó sẽ giúp các bạn tìm lục trong đống bài viết ra các bài viết bị trùng lặp sau đó bạn có thể xử chúng bằng một nhát click !
Phải nói có plugin này thì phải đợi Google webmaster báo lỗi trùng lặp tựa đề các bạn mới biết được, lúc ấy thì hơi muộn tí, với plugin này bạn có thể lục tung cả bản nháp để tìm các bài viết trùng lặp, rất có lợi cho SEO !
Download tại đây

4, Google XML sitemap

Google XML sitemap là plugin riêng lẻ chuyên tạo sitemap, tất nhiên các gói Yoast SEO và AIO đã tích hợp chức năng này rồi, nhưng tôi thấy nếu các bạn tích hợp plugin này với Yoast SEO thì tuyệt, plugin giúp bài viết của bạn index trong nháy mắt mà không phải ping bằng tay lên Google !

5, Những plugin giúp hiển thị bài viết liên quan

Bài viết liên quan sẽ giúp bạn có những Internal link tốt hơn, và vì điều đó nên bạn cần phải cài một trong các plugin hỗ trợ này !
Bài viết liên quan có vai trò chính là tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn, điều hướng họ đi khắp các bài viết liên quan, giảm tỉ lệ thoát và giúp bạn lên từ khóa tốt hơn !

6, plugin Auto Internal link

Bạn biết đấy, Internal link có vai trò quan trọng trong SEO, chúng giúp điều hướng và thúc đẩy người dùng đi vòng quanh website, chúng tạo ra các anchor có lợi cho việc lên từ khóa, chúng giúp tỉ lệ Bounce Rate giảm, nói chung bạn cần phải có Internal link.
Vấn đề bạn gặp phải đó là không thể đánh đúng các Internal link, hoặc bạn không có thời gian làm việc đó, hoặc bạn không thể dò hết bài viết để đánh, vậy bạn có thể dùng plugin SEO Internal Links để hỗ trợ, hiện tại nó chạy rất tốt trên blog của Jam !
Tổng kết
Và chỉ cần có như vậy thôi, blog của bạn đã sẵn sàng lao vào cuộc chiến với đối thủ trên Top Google rồi đấy ! Các bạn cũng đừng quên ghé thăm bài viết tối ưu SEO cho WordPress mà mình đã viết trước đó !
Chúc các bạn thành công !


Share This:

Post Tags:

Kim ngưu trần

Tôi là Kim ngưu trần. Tôi là một sinh viên ngành công nghệ thông tin, tôi muốn lập bloggerspot này chỉ mang tính chất chia sẻ thông tin hay cho các bạn seoer. Góp nhặt và chia sẻ những tin tức hay về ngành seo. có gì không đúng hay không phù hợp mong bỏ qua và nhận được sự góp ý

No Comment to " Nhũng plugin WordPress cho dân SEO nên dùng "

  • Các biểu tượng vui Show Icons