News Ticker

Menu

SOCIAL LINKING LÀ GÌ?

Bạn nghĩ Social Linking là gì?

Social linking sử dụng các kênh Social Media để truyền tải nội dung, gây ảnh hưởng tới cộng đồng và có liên kết trỏ về website của bạn. Tweet, trạng thái facebook, hoặc pin trong Pinterest bao gồm một liên kết đến nội dung của bạn. Social share link chính là Social link

Sự phát triển của Social Media đã làm thay đổi cách xây dựng liên kết trong SEO. Từ việc chỉ cần có backlink ở nhiều nguồn khác nhau, Pr cao, nhưng khi sự phát triển social media, giờ cách xây dựng liên kết của chúng ta sẽ thiên về phát triển nội dung, tối ưu nội dung và thu hút lượng người dùng truy cập và chia sẻ các bài viết này lên các social khác nhau.

Làm thế nào để xác định Social Linking?
Social linking có nhiều đặc điểm khác nhau, điều gì là quan trọng còn phụ thuộc và bạn, vào ngành nghề mà bạn đang kinh doanh.
Một marketer có thể nhìn vào các chỉ số social share, nofollow/dofollow hay pr là bao nhiêu để đánh giá chất lượng Seo. Thêm một điều nữa lượng visit đến thông qua các link chia sẻ trên mạng xã hội cũng là một yếu tố đánh giá chất lượng liên kết.

Các đặc điểm cơ bản của Social linking bao gồm các điều cơ bản dưới đây:

  •         Có thể đặt liên kết trong 1 bài post
  •         Có liên kết trên các trang Social profile
  •         Link là Nofollow hoặc Url không thân thiện
  •         Link ở dạng rút ngắn (short Url)
Với các Social sử dụng thuộc tính nofollow, bạn có nghĩ có lợi ích khi chia sẻ link tại Social đó không?

Giá trị quan trọng nhất là việc nội dung của bạn được promotion thông qua các Social này, từ đó tạo ra nhận thức, có được sự quan tâm của người dùng và hơn cả là sự tương tác với nội dung bạn chia sẻ. Họ có thể share, like, comment, repin, retweet tùy vào Social bạn đang sử dụng. Các yếu tố đó được gọi là Social Signs – Đây là yếu tố được Google đánh giá rất cao.

Google có chính sách và thuật toán riêng của họ để xử lý về các yếu tố tăng thứ hạng của một website. Chúng ta không thể kiểm soát điều này, thay vào đó, hãy lợi dụng các kênh Social để tiếp cận khách hàng trực tiếp. Hãy tạo ra nhiều sự tương tác với người dùng trên các Social, điều này là một trong các tiêu chí giúp website của bạn có thứ hạng cao hơn. Vì thế link của bạn có là nofollow đi nữa nhưng nó vẫn có tác dụng.

Làm thế nào để đo lường các Social linking so với các liên kết thông thường?

Social share có vai trò quan trọng trong SEO và việc gia tăng lượng traffic đến với website. Độ uy tín của người chia sẻ liên kết, bao nhiêu share, bao nhiêu click… là những yếu tố để đánh giá chất lượng liên kết trên Social. Còn với liên kết thông thường, đó sẽ là pr, trustrank, outlink….

Share This:

Kim ngưu trần

Tôi là Kim ngưu trần. Tôi là một sinh viên ngành công nghệ thông tin, tôi muốn lập bloggerspot này chỉ mang tính chất chia sẻ thông tin hay cho các bạn seoer. Góp nhặt và chia sẻ những tin tức hay về ngành seo. có gì không đúng hay không phù hợp mong bỏ qua và nhận được sự góp ý

No Comment to " SOCIAL LINKING LÀ GÌ? "

  • Các biểu tượng vui Show Icons